วิธีง่ายๆ ในการตามหา สมาร์ทโฟน/แท็ปเล็ต ยี่ห้อซัมซุงที่ทำหายหรือถูกขโมย

          ในปัจจุบันเราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าสมาร์ทโฟน/แท็ปเล็ต เป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญสำหรับยุคนี้สมัยนี้ไปเสียแล้ว คงไม่ต้องบรรยายคุณประโยชน์กันให้เสียเวลา แต่ท่านรู้หรือไม่หากท่านทำ สมาร์ทโฟน/แท็ปเล็ต หายหรือถูกขโมยไปเราจะมีวิธีค้นหาหรือติดตามอุปกรณ์เหล่านี้ได้อย่างไรนอกเหนือจากแจ้งความ และแจ้งผู้ให้บริการเครือข่าย วันนี้ รู้เฟื่องเรื่องไอทีกับนายนิต ขอเสนอวิธีง่ายๆ ในการตามหาสมาร์ทโฟน/แท็ปเล็ต ยี่ห้อซัมซุงที่หายหรือถูกขโมยด้วยการให้บริการของเว็บซัมซุงที่แสนจะง่ายสะดวกโดยที่ไม่จำเป็นต้องลงแอปบนเครื่องให้ยุ่งยากสิ้นเปลืองทรัพยากรของเครื่องแต่อย่างใด  ทั้งสิ้น
      ส่วนท่านที่ใช้ยี่ห้ออื่นหรือระบบปฏิบัติการไม่ต้องน้อยใจเอาไว้คราวหน้า จะนำเสนอให้ครบทุกระบบโดยไม่เลือกปฏิบัติแต่ประการใด แต่เห็นว่าของซัมซุงมีจำนวนผู้ใช้มากและยังง่ายต่อการใช้งานก็เท่านั้นครับ                    อ้อ..กรุณานำไปใช้ในทางที่เหมาะสมและถูกต้องนะครับ หากนำไปใช้ในทางอื่นที่เป็นการรุกล้ำสิทธิส่วนตัวของผู้อื่นก็ตัวใครตัวมันครับ....เจ้านาย



เริ่มต้นก็เข้าไปที่เว็บ http://findmymobile.samsung.com

เข้าสู่ระบบโดยใช้ Samsung Account   (ปกติจะเป็นอีเมลของ Gmail ที่ใช้ในตอนลงทะเบียนเปิดเครื่องเป็นครั้งแรก)
ถ้าไม่มีให้ทำการลงทะเบียนก่อน

• เมื่อเข้าระบบสำเร็จหน้าเว็บจะแสดงอุปกรณ์มือถือที่ลงทะเบียนไว้
• และจะพบเมนู “รีโมทคอนโทรล” ซึ่งจะสามารถควบคุมสั่งการโทรศัพท์มือถือที่เราทำหายหรือถูกขโมยได้ในเจ็ดลักษณะ ดังนี้


๑. คำสั่งค้นหาอุปกรณ์มือถือ โดยจะค้นหาพิกัดของโทรศัพท์ด้วยระบบ GPS แม้เครื่องจะไม่ได้เปิดระบบ GPS ไว้ก็ตาม แต่คำสั่งนี้

    จะทำการเปิดระบบ GPS ของเครื่องให้อัตโนมัติ และจะแสดงพิกัดออกมาในรูปของแผนที่ และสามารถเลือกดูแบบภาพถ่ายดาวเทียมได้ด้วย
    นอกจากนี้ยังสามารถติดตามพิกัดในแบบของช่วงเวลาได้นานถึง ๑๒ ชั่วโมง 


๒. คำสั่งล็อคเครื่อง คำสั่งนี้จะทำการล็อคเครื่องไม่ให้ใช้งานได้ พร้อมส่งข้อความแจ้งเตือนไปยังเครื่อง และยังสามารถกำหนดPIN สำหรับทำการปลดล็อค พร้อมกำหนดเบอร์โทรศัพท์ที่ให้ส่ง SMS แจ้งเตือนกรณีมีการเปลี่ยน SIM และกำหนดให้เครื่องที่ถูกล็อคสามารถเรียกเข้ามาเบอร์ที่กำหนดไว้ 


๓. คำสั่งเรียกเครื่อง คำสั่งนี้จะทำการสั่งให้เสียงเรียกเข้าของเครื่องดังขึ้นในระดับสูงสุดเป็นเวลานาน ๑ นาที แม้เครื่องจะตั้งปิดเสียงไว้ก็ตาม พร้อมส่งข้อความแจ้งเตือนไปยังเครื่อง (เสียงเรียกเข้าจะเป็นเสียงที่ได้ตั้งไว้เดิม)


๔. คำสั่งโอนสาย/การส่งต่อข้อความ คำสั่งนี้จะเป็นการกำหนดให้มีการโอนสาย/ส่งต่อข้อความ ที่มีการโทร/ส่งข้อความมายังเครื่องที่หาย ไปยังเบอร์โทรศัพท์ที่กำหนดไว้ (ถ้ามีการเปลี่ยน SIM คำสั่งนี้จะใช้งานไม่ได้)


๕. คำสั่งบันทึกการโทร คำสั่งนี้จะส่งรายละเอียดการโทรศัพท์เข้า-ออก มายังเครื่อง ในช่วง ๑ สัปดาห์ แจ้งให้เราทราบ


๖. คำสั่งล้างข้อมูล อุปกรณ์มือถือ คำสั่งนี้ใช้กรณีที่มีความจำเป็น เช่น ข้อมูลที่เก็บไว้ในเครื่องมีความสำคัญ ถ้าตกถึงผู้อื่นอาจเกิดความเสียหายได้ เราสามารถสั่งลบข้อมูลที่เก็บไว้ได้ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลใน SIM ข้อมูลใน SD-Card รวมทั้งสามารถรีเซ็ตข้อมูลกลับไปค่าเริ่มต้นจากโรงงาน (Factory Reset) ได้ด้วย


๗. คำสั่งปลดล็อคหน้าจอ คำสั่งนี้ใช้กรณีที่เครื่องถูกล็อคหน้าจอไว้ และต้องการปลดล็อคเครื่องเพื่อให้เครื่องสามารถใช้ได้ชั่วคราว


                    เป็นอย่างไรบ้างครับหวังว่าคงเป็นประโยชน์กับทุกท่านได้ไม่มากก็น้อย แต่การจะใช้คำสั่งเหล่านี้นอกเหนือจากการลงทะเบียนด้วยSumsung Accout แล้ว เครื่องที่เราจะค้นหา/ควบคุมต้องเชื่อมต่อกับระบบอินเตอร์เน็ตอยู่ด้วยไม่อย่างนั้นก็จะไม่สามารถใช้งานได้ แต่ก็ยังมีวิธีที่แม้จะไม่ได้เชื่อมต่อกับระบบก็สามารถใช้คำสั่งค้นหา/ควบคุม ได้ เอาไว้คราวหน้าจะมานำเสนอ...คอยติดตามกันนะขอรับ...BYE



1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ19 สิงหาคม 2557 เวลา 00:31

    แล้วถ้าเราเอา อีเมลที่ลงทะเบียนของเครื่องที่หายไปใช้กับเครื่องอื่นที่ไม่ใช่ของซัมซุงที่หายไปจะยังหาเจอมั้ยค่ะ

    ตอบลบ

แผนที่หน่วยเลือกตั้ง สว.57 เขตสัมพันธวงศ์

ข่าวเด่นวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ

ข่าว บันเทิง

ข่าวกีฬา